1. ข้อมูล จะประกอบไปด้วย 2 อย่าง ได้แก่
1.1 กระชับและซ่อมแซม ใช้สำหรับการปรับปรุงแก้ไขปัญหาสำหรับฐานข้อมูล
1.2 เข้ารหัสลับด้วยรหัสผ่าน ใช้สำหรับการสร้างรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งานฐานข้อมูล
2. ใหม่ จะประกอบไปด้วย
2.1 หมายเลข 1 web app แบบกำหนดเอง ใช้สำหรับ การสร้างฐานข้อมูลสำหรับเว็บไซต์
2.2 หมายเลข 2 ฐานข้อมูลเดสก์ท้อปเปล่า ใช้สำหรับการสร้างฐานข้อมูลทั่วไป
2.3 หมายเลข 3 ฐานข้อมูลตัวอย่าง โปรแกรมจะมีฐานข้อมูลตัวอย่างเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างฐานข้อมูล
3. เปิด ใช้สำหรับเปิดไฟล์ฐานข้อมูลที่เคยสร้างไว้แล้ว
3.1 เปิดด้วยไฟล์ที่เคยใช้แล้วล่าสุด
3.2 เปิดด้วยไฟล์ที่บันทึกเก็บไว้ใน OneDrive
3.3 เปิดด้วยไฟล์ที่บันทึกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์
4. บันทึก ใช้สำหรับบันทึกไฟล์ฐานข้อมูลที่สร้างขึ้นและเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลก็สร้างจะบันทึกข้อมูลล่าสุด
5. บันทึกเป็น
ใช้สำหรับบันทึกไฟล์ฐานข้อมูลไปยังตำแหน่งใหม่หรือบันทึกให้เป็นนามสกุลที่ต้องการที่กำหนดในโปรแกรม
6. พิมพ์ ใช้สำหรับพิมพ์ฐานข้อมูล
7. ปิด ใช้สำหรับ ปิดไฟล์ฐานข้อมูลปัจจุบันที่เปิดอยู่
8. บัญชีผู้ใช้ ใช้สำหรับลงชื่อเข้าใช้ office
9. ตัวเลือก ใช้สำหรับตั้งค่าต่างๆในโปรแกรม Microsoft Access 2013